Home » Hỏi đáp sức khỏe » Những sai lầm khi chăm sóc vùng kín mà bạn mắc phải

Những sai lầm khi chăm sóc vùng kín mà bạn mắc phải

Một trong những việc giúp bạn bảo vệ “cô bé” khỏi bệnh tật đó là chăm sóc vùng kín thật tốt, nhưng có không ít chị em phụ nữ lại chủ quan hoặc làm sai cách khiến vùng kín vô tình bị nhiễm khuẩn mắc bênh. Có nhiều chị em sai lầm trong việc chăm sóc vùng kín như:

  1. Tự mua thuốc đặt âm đạo

Có thể do chủ quan hay do ngại mà khi thấy vùng kín có vấn đề nhiều chị em đã không đi khám mà tự chuẩn đoán bệnh và tự ý mua thuốc về đặt âm đạo. Việc này rát nguy hiểm vì có thế gây nên những tác dụng phụ không mong muốn hoặc có thể khiến bệnh trở nên trầm trọng hơn

  1. Có thai không được điều trị nấm âm đạo

Điều này là hoàn tòn sai lầm, trong thời gian mang thai bạn nên và rất cần khám – điều trị phụ khoa.  Việc này sẽ giúp bạn bảo vệ cơ thể của mình đồng thời cũng giúp bạn bảo vệ sức khỏe của thai nhi an toàn tới khi sinh ra ngoài. Bởi lẽ những bệnh phụ khoa có nhiều bệnh có thể đi ngược âm đạo vào sâu trong bào thai gây hại. Theo lời khuyên của các bác sĩ thì bạn hoàn toàn có thể điều trị âm đạo trong  khi mang thai và kể cả trong 3 tháng đầu.

  1. Thụt rửa âm đạo quá sâu

Bởi nghĩ việc thụt rửa sẽ giúp bạn diệt trừ vi khuẩn bên trong nên nhiều người đã tự ý làm vậy nhưng bạn không biết rằng điều này chỉ khiến âm đạo của bạn dễ nhiễm bệnh hơn. Bạn không nên tự ý dùng dung dịch sát khuẩn hay nước tẩy rửa vào sâu bên trong hay xả thẳng nước vào âm đạo. Cần xả nước nhẹ nhàng và rửa bên ngoài âm đạo về phía sau hậu môn.

  1. Quan hệ tình dục sớm khi ở tuổi vị thành niên

Quan hệ tình dục ở tuổi thiếu niên (Dưới 18 tuổi) sẽ ảnh hưởng tới sức khỏe nói chung và cả khả năng sinh sản sau này. Bởi trong thời gian này cơ quan sinh sản chưa phát triển hoàn thiện nên khi quan hệ sẽ gây ra những biến chứng nặng nền và tổn thương cơ quan sinh sản.

Trên đây là một số nguyên nhân mà khiến việc chăm sóc vùng kín của bạn không đúng cách nên dẫn đến hiện tượng dễ gây viêm nhiễm phụ khoa. Nó là nguyên nhân gây ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản mà rất nhiều chị em phụ nữ hay mắc phải mà không biết nguyên nhân do đâu.

Nếu có bất cứ biểu hiện lạ hãy đi thăm khám ngay nhé, để được bác sĩ Sơn phòng khám đa khoa quốc tế Hà Nội tư vấn và giải đáp mọi thắc mắc cũng như đưa ra cho bạn những phương pháp điều trị hợp lý.

Bạn có thể liên lạc với tôi theo các cách sau:

1, Gọi theo số hotline: 0969 – 668 – 152

2, Chat [tư vấn trực tuyến] tại website

3, Đến tại phòng khám số 152 Xã Đàn, Hà Nội

 

  |   25/12/2017