Home » dinh dưỡng » Marshmallow – món kẹo tuyệt vời ít calo, tốt cho sức khỏe

Marshmallow – món kẹo tuyệt vời ít calo, tốt cho sức khỏe

Marshmallow là một loại kẹo dẻo được nhiều người yêu thích, với thành phần chủ yếu là gelatin và đường mía. Nhưng loại kẹo này chứa nhiều calo hay ít calo? Có lợi cho sức khỏe hay không? Liệu những người muốn giảm cân có thể ăn loại kẹo này hay không? Tất cả sẽ được giải đáp ngay sau đây!

Kẹo Marshmallow là gì?

Marshmallow vốn dĩ là tên một loại cây đã xuất hiện từ lâu đời. Người Ai Cập cổ đại thường kết hợp loại cây này với mật ong cũng như một vài loại hạt khác để làm thuốc chữa bệnh. Về sau khi đến thời cận đại, cây Marshmallow được thu để lấy lõi, kết hợp thêm một vài nguyên liệu và chế biến thành kẹo dẻo.

Marshmallow là một loại kẹo dẻo rất mềm và xốp, trông giống như bông gòn, dùng để ăn vặt và rất được ưa chuộng. Loại kẹo này còn có thể dùng để trang trí bánh hoặc kết hợp với thức uống pha chế. Thành phần chính của kẹo Marshmallow là gelatin, siro ngô, đường mía, nước, kẹo cũng có thể thêm phẩm màu, hương liệu, trứng và một số gia vị khác… Marshmallow tự nhiên thì chỉ gồm hai thành phần chính là gelatin và đường mía, thường có màu trắng.

Theo các chuyên gia, đường trong loại kẹo dẻo này là cacbohiđrat đơn giản nên rất ít năng lượng. Trong khi đó, Gelatin lại mang đến những lợi ích sức khỏe thiết thực, đồng thời mang đến vị mềm xốp cho kẹo bông. Đây là loại kẹo dùng được cho cả trẻ nhỏ và những người đang muốn giảm cân.

Công dụng tuyệt vời của kẹo Marshmallow

Không chỉ có vẻ ngoài dễ thương, bắt mắt mà kẹo dẻo Marshmallow còn mang đến những công dụng hết sức tuyệt vời.

  • Thành phần Gelatin có trong kẹo dẻo Marshmallow có nguồn gốc từ Collagen. Đây là một chất góp phần cải thiện vẻ đẹp của làn da, đồng thời giúp tránh lão hóa xương.
  • Thành phần đường mía trong kẹo dẻo Marshmallow không giống với đường đã qua tinh luyện. Trong loại đường này vẫn còn một số khoáng chất như kẽm, sắt, Magie và Kali nên rất tốt cho sức khỏe.
  • Kẹo dẻo Marshmallow lại có chứa một hàm lượng calo thấp, trong 100g chỉ chứa khoảng 300 kcal. Vì thế chỉ cần ăn kẹo ở một mức hợp lý thì người ăn kiêng hoàn toàn có thể sử dụng loại kẹo này mà không lo tăng cân.

Các cách ăn kẹo Marshmallow ngon lành, độc đáo

Kẹo dẻo Marshmallow khi mua về có thể dùng ngay. Nhưng nếu không muốn ăn theo cách này, bạn hoàn toàn có thể chế biến kẹo thành vô vàn cách ăn hấp dẫn, thú vị khác nhau. Đây chính là món kẹo yêu thích của các tín đồ hảo ngọt.

Sau đây là những cách ăn kẹo Marshmallow độc đáo, ngon lành mà bạn rất nên thử một lần:

Marshmallow nướng

Bạn hãy xiên các viên kẹo Marshmallow vào trong que tre, sau đó đem nướng trên lửa. Lúc này lớp ngoài của kẹo sẽ nóng chảy và tạo thành một lớp caramen. Trong khi vỏ ngoài cứng lại thì phần ruột bên trong vẫn có độ mềm mại thơm ngon. Vì thế rất nhiều người mang theo kẹo Marshmallow để nướng trong những buổi cắm trại hay picnic.

Thưởng thức cùng đồ uống

Khi bạn chế biến một cốc socola, cacao hay sữa nóng, có thể cho thêm một vài viên kẹo Marshmallow vào. Nhờ đó hương vị của thức uống sẽ càng thêm hấp dẫn và tuyệt vời đấy!

Marshmallow kẹp chocolate

Bạn có thể kẹp bên ngoài kẹo Marshmallow nướng chảy với hai miếng bánh xốp và hai miếng socola, sau đó ép lại. Các lớp bánh kẹo sẽ dính lại và tạo thành một loại bánh gần giống Chocopie. Hãy ăn thử và thưởng thức vị ngọt dịu, dẻo mềm của kẹo hòa quyện trong lớp socola ngọt ngào nhé!

Ăn cùng với các loại bánh

Kẹo dẻo Marshmallow từ lâu đã được sử dụng để làm nhân bánh. Bạn cũng có thể trang trí loại kẹo này lên mặt bánh kem cũng được.

Bỏng ngô với kẹo dẻo Marshmallow

Khi xem phim, bạn đừng quên nhâm nhi bỏng ngô với những chiếc kẹo dẻo Marshmallow. Đây là một sự kết hợp vô cùng thú vị!

Nếu bạn yêu thích sự ngọt ngào và lãng mạn của kẹo dẻo Marshmallow, còn chần chừ gì mà không ra ngoài siêu thị và tậu ngay một vài gói về cho mình để thưởng thức!

 

  |   11/10/2022